Những phần mềm cần thiết sau khi cài đặt Windows

Sau khi cài lại Win cho máy tính xong thì công việc tiếp theo mà chúng ta cần làm đó là hoàn thành nốt một số bước quan trọng để có được một chiếc máy tính hoàn chỉnh nhất.


Cài đầy đủ driver cho máy tính

Có lẽ công việc bạn cần làm đầu tiên, ngay sau khi cài win xong đó là cài đặt driver cho máy tính. Driver là trình điều khiển các thiết bị ví dụ như chuột, bàn phím, âm thanh… nói chung nếu không cài đặt driver thì máy tính sẽ phát sinh rất nhiều lỗi và có thể không hoạt động được một số chức năng. Để kiểm tra máy tính bạn thiếu driver gì thì các bạn làm như sau:

Thực hiện:

Nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer chọn Manage => chọn tiếp Device Manage

Những thiết bị nào đang thiếu driver thì sẽ xuất hiện dấu chấm than màu vàng ở icon đó.

Những phần mềm không thể thiếu trên máy tính

1. Bộ Office: Bao gồm Word, Excel, PowerPoint….

2. Unikey: Phần mềm hỗ trợ gõ Tiếng Việt.

3. Winrar: Phần mềm nén và giải nén file hiệu quả nhất.

4. Ccleaner: Phần mềm dọn rác máy tính.

5. Foxit Reader: Trình đọc file PDF hiệu quả.

6. IDM hoặc EagleGet : Phần mềm tăng tốc download cực nhanh.

7. Trình duyệt Web: như Google Chrome, Cốc Cốc..

8. .Net Framework: Giúp các ứng dụng chạy trên nền .Net. Một số ứng dụng sẽ không chạy được nếu thiếu phần mềm này.  " Thường nó tự có sẵn sau khi cài win "

9. Phần mềm nghe nhạc, xem phim: Trên Windows đã mặc định sẵn công cụ Windows Media Player, nhưng nó có ít tính năng nên đa số mọi người sẽ tìm và cài thêm phần mềm có cùng chức năng để thay thế. "  K-Lite Codec Pack  "

10. Adobe Flash Player: Một phần mềm cũng khá quan trọng nữa đó là Adobe Flash Player, nó hỗ trợ xem video trên các trình duyệt. Nếu thiếu phần mềm này thì sẽ bị lỗi khi xem video trên internet.

11. Phần mềm diệt virus: Một chiếc máy tính an toàn thì không thể thiếu phần mềm diệt virus được, bạn có thể sử dụng các phần mềm trả phí nếu như bạn có điều kiện hoặc sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí nhé.

Nhận xét