Hướng dẫn xóa file rác và dọn dẹp máy tính hiệu quả

Sau một quá trình dài sử dụng máy tính hay laptop thì máy tính của bạn càng ngày càng chậm? và trở nên ì ạch. Bạn nghĩ máy nhiễm virus và đã dùng rất nhiều phần mềm để quét virus mà vẫn không ăn thua khiến bạn ức chế. Bạn đã thử dọn rác máy tính lần nào chưa? Nếu bạn chưa từng thì thử ngay nhé !




1. File temp

Thư mục temp của Windows là nơi chứa các "file tạm", tức là các file được các chương trình khác sử dụng (đã và đang sử dụng). Khi bạn dùng một phần mềm nào đó, chúng sẽ tạo ra các file tạm thời trong thư mục temp để sử dụng.

Để xóa các file tạm này đầu tiên các bạn truy cập thư mục:

- Chọn Start -> Run (Windows + R) để mở hộp thoại Run, nhập từ khóa %temp% và chọn OK (hoặc Enter).

Sau khi một cửa sổ mở ra bạn Ctrl +A và nhấn Delete hết những file trong này đi. Tuy nhiên có một số file không xóa được, vì đang chạy nền.



2. Recent places

Khác với thư mục temp thì Recent places là thư mục giúp bạn biết những file mà bạn đã mở ra gần đây.

- Chọn Start -> Run (Windows + R) để mở hộp thoại Run, gõ Recent places và bạn Ctrl +A và nhấn Delete để xóa nếu như bạn không muốn bất cứ ai biết bạn đã mở những gì.



3. Prefetch

Thư mục cache Prefetch chứa shortcut của những chương trình thường được sử dụng trong hệ thống.

- Trong hộp thoại Run các bạn gõ từ khóa Prefetch và chọn OK (hoặc Enter). và bạn Ctrl +A và nhấn Delete để xóa.



4. Xoá file rác trong Windows với Disk Cleanup

Tiện ích Disk Cleanup sẽ giúp người dùng xoá bỏ các tập tin Internet tạm thời, làm sạch Recycle Bin, xoá file báo cáo lỗi… nhờ đó giúp giải quyết vấn đề máy tính chạy chậm chạp do chứa quá nhiều dữ liệu.

Nhập Disk Clean-up vào khung Search (tìm kiếm) từ menu Start.

Click chọn View files để xem các file mà Disk Cleanup tìm kiếm. Nếu trong số các file đó có file mà bạn muốn giữ, chỉ cần bỏ tích hộp nằm kế bên các file. Sau đó click chọn Clean up system files để xóa toàn bộ các file rác, các file không cần thiết trên máy tính Windows của bạn, bao gồm các file cài đặt Windows cũ, … giải phóng hàng chục GB không gian trống.



Nhận xét